Chia Sẻ Của Anh Nguyễn Thế Anh Giám đốc chiến lược – Phòng Khám Đa Khoa Hưng Dũng

Chia Sẻ Của Anh Nguyễn Thế Anh Giám đốc chiến lược – Phòng Khám Đa Khoa Hưng Dũng

Anh Nguyễn Thế Anh , anh tốt nghiệp Trung Cấp Nghiệp Vụ Du Lịch và Khách Sạn TP. HCM. Tuổi trẻ của Thế Anh có rất nhiều trải nghiệm. Năm 19 tuổi anh với công việc là hướng dẫn viên du lịch, dẫn khách đi rất nhiều tỉnh thành trong nước và quốc tế. Trong khoản thời gian đó anh thu về rất nhiều kĩ năng, trải nghiệm và có cơ hội tìm hiểu về nhiều thói quen của người dân ở các vùng đất anh đi qua. Năm 20 tuổi, anh tiếp tục tham gia hoạt động Team building với vị trí là MC.
Năm 22 tuổi, anh mạnh dạn thành lập doanh nghiệp nhưng do kinh nghiệm chưa nhiều nên doanh nghiệp đã thất bại sau đó. Tất cả đã để lại cho anh rất nhiều bài học quý giá về cuộc sống và công việc, là bước đệm cho những bước tiến vững chắc hơn cho anh sau này. Thế Anh cũng từng trải qua một số vị trí trọng yếu như Giám đốc chiến lược – Phòng Khám Đa Khoa Hưng Dũng. Các công việc liên quan tiếp thị – bán hàng và học Chiến lược kinh doanh – quản trị doanh nghiệp. Các khóa học về Quản trị Doanh Nghiệp/ Chiến Lược Marketing. Năm 35 tuổi anh quyết định thành lập công ty cổ phần AD09 hoạt động về Tiếp Thị và Đầu Tư. Theo Thế Anh, nhà đầu tư ngoài việc hiểu rõ thị trường thì việc hiểu rõ nguồn lực của doanh nghiệp cũng rất quan trọng. Cách để hiểu được nguồn lực đó là phải vấn thân vào chứ không phải chỉ ngồi xem số liệu báo cáo. Trái ngược với những nhà đầu tư khác, anh luôn chọn việc đồng hành, phát triển cho tổ chức trước khi anh đầu tư. Anh không chọn cách mua vào khi doanh nghiệp rơi vào khủng hoảng.
Theo nhà đầu tư với gần 10 năm kinh nghiệm, ai cũng nên có phương pháp riêng. Nguyên tắc đầu tư cần được xây dựng trên nền tảng kiến thức chung nhưng tùy biến theo phong cách, nguồn vốn của bản thân. Châm ngôn sống của anh đó là: Bản lĩnh là biết lắng nghe và không khoan nhượng. “Thị trường luôn biến động và mang theo nhiều sự mới mẻ, bất ngờ, các tỷ lệ này theo đó cũng được tôi điều chỉnh linh hoạt”, Thế Anh tiết lộ. Việc xây dựng các bộ nguyên tắc đầu tư là lời khuyên được nhiều chuyên gia dành cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, không phải ai xây dựng ra cũng sẽ tuân thủ mọi nguyên tắc vì tâm lý khi đứng trước thị trường đầy cám dỗ. Nhà đầu tư 8X quan niệm trong đầu tư, yếu tố may mắn cũng có nhưng muốn sống lâu trong thị trường, ngoài trang bị kiến thức, một điều quan trọng khác là kỷ luật. Anh nói: “Từng giai đoạn, khi giao dịch, tôi có một bộ nguyên tắc cần tuân theo. Khi nào được mua, thị trường như thế nào thì sẽ là điểm vào.”

Tôi chỉ đầu tư khi doanh nghiệp hay tổ chức nào đáp ứng được nguyên tắc của mình. Bộ nguyên tắc này có thể linh hoạt khi thị trường đi lên hoặc thị trường đi xuống”. Không chỉ mua vào, với Thế Anh, việc bán lại cổ phần cũng tuân theo các nguyên tắc riêng.

Tuy nhiên, các điểm tới hạn mua và bán cũng được anh linh động trong từng khoảng thời gian. Sau dịch, thị trường bùng nổ, nhà nhà người người nói về chứng khoán, Thế Anh xác định điểm cắt lỗ là 10%. Nhưng đầu năm 2022, khi thị trường khó khăn dần thì lỗ 4% là chạm điểm bán. Dù khá bận rộn nhưng Nguyễn Thế Anh vẫn quyết tâm theo đuổi hành trình đầu tư. Chàng trai trẻ tâm sự rằng đầu tư mang lại nhiều thứ cho anh thay vì chỉ đem đến lợi nhuận. Nhìn lại hành trình, anh nói điều quan trọng có được là sự tự do về tài chính rất sớm, có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống và tiếp thu được vô số điều mới mẻ trong quá trình học hỏi, đầu tư.