‘Vi phẫu’ – Cơn sốt làm đẹp mới bùng nổ ở Trung Quốc

‘Vi phẫu’ – Cơn sốt làm đẹp mới bùng nổ ở Trung Quốc

Theo hãng tin AFP, nâng cơ mặt và nhiều thủ thuật thẩm mỹ y tế khác đang bùng nổ trong bối cảnh một thế hệ người tiêu dùng Trung Quốc đối mặt với áp lực có được ngoại hình đẹp để tự tin xuất hiện trên mạng xã hội cũng như ngoài đời thực.

Kayla Zhang thực sự chưa bao giờ “dao kéo” vì lý do thẩm mỹ, nhưng cô đã điều trị bằng laser, tiêm và cấy chỉ căng da mặt  – thủ thuật trẻ hoá da không cần dao kéo, đưa các sợi chỉ tự tiêu vào dưới bề mặt da và kéo căng lên để nâng mô chảy xệ.

“Tôi không thay đổi mũi hay đôi mắt của mình, đó sẽ là một sự thay đổi lớn về ngoại hình”, cô gái 27 tuổi chia sẻ và nói thêm rằng cô đang tìm kiếm một “phiên bản đẹp hơn” của chính mình thay vì “một khuôn mặt hoàn toàn mới”.

Đã trở nên phổ biến ở phương Tây vì ít xâm lấn hơn và giá cả phải chăng hơn so với phẫu thuật thẩm mỹ truyền thống, các thủ thuật siêu vi – từ chăm sóc da mặt bằng laser, tiêm chất làm đầy đến nâng cơ – đang nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn làm đẹp ở các thành phố của Trung Quốc, nơi nguồn thu nhập của người dân tăng vọt trong thập kỷ qua.

Hiệp hội Phẫu thuật và Thẩm mỹ Trung Quốc ước tính tổng thể, ngành làm đẹp sẽ tăng trưởng 46 tỷ USD trong năm nay so với khoảng 6,5 tỷ USD vào năm 2013. Theo dữ liệu từ công ty tư vấn Frost và Sullivan, các thủ thuật làm đẹp siêu vi hiện là một phân khúc đang mở rộng của thị trường làm đẹp. Trong khi đó, tốc độ phát triển của phẫu thuật truyền thống đang chậm lại.

 ‘Vi phẫu’ – Cơn sốt làm đẹp mới bùng nổ ở Trung Quốc - Ảnh 1.