Chỉ đạo của Jeff Bezos giúp Amazon vượt qua đối thủ lớn gấp hàng chục lần: Đừng bao giờ sợ đối thủ, hãy sợ khách hàng!

Chỉ đạo của Jeff Bezos giúp Amazon vượt qua đối thủ lớn gấp hàng chục lần: Đừng bao giờ sợ đối thủ, hãy sợ khách hàng!

Thời điểm hiện tại, Amazon là gã khổng lồ thương mại điện tử có giá trị thị trường hơn 1.600 tỷ USD. Tuy nhiên, để tập đoàn lớn mạnh như ngày nay, nhà sáng lập Jeff Bezos đã trải qua rất nhiều khó khăn, trong đó có việc cạnh tranh và chiến thắng các đối thủ.

Dưới đây là một câu chuyện trong số đó:

Cuối năm 1997, mọi thứ dường như không mấy suôn sẻ với Amazon.

Công ty bán sách Barnes & Noble vừa ra mắt trang web để cạnh tranh với Amazon – công ty vừa IPO trước đó không lâu. Lúc này, Amazon vẫn chỉ bán sách trực tuyến và mọi người đều nghi ngờ về khả năng tồn tại của họ trước sự cạnh tranh từ một nhà bán sách lâu đời như Barnes & Noble.

Vài năm sau, Amazon kiếm được khoảng 60 triệu USD doanh thu mỗi năm và có 125 nhân viên. Trong khi đó, Barnes & Noble đạt doanh thu 3 tỷ USD và có 30.000 nhân viên.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2018, nhà sáng lập và CEO của Amazon, Jeff Bezos kể lại: “Họ thực sự là một gã khổng lồ còn chúng tôi rất nhỏ bé với nguồn lực hạn chế. Mọi tin tức về Amazon đều khá tiêu cực”.

Chỉ đạo của Jeff Bezos giúp Amazon vượt qua đối thủ lớn gấp hàng chục lần: Đừng bao giờ sợ đối thủ, hãy sợ khách hàng! - Ảnh 1.