Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đối mặt với án huỷ niêm yết: Doanh nghiệp xin thử thách để bảo vệ lợi ích cổ đông mới, có nên đặc cách?

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đối mặt với án huỷ niêm yết: Doanh nghiệp xin thử thách để bảo vệ lợi ích cổ đông mới, có nên đặc cách?

Là một trong các mã gây nhiều chú ý trong năm 2021, cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ. Đây có thể xem là thành quả của Công ty sau nhiều năm cầm cự và nỗ lực vượt khỏi “khối u” nợ nần. Quyết định buông công ty nông nghiệp HAGL Agrico vào đầu năm 2021, bầu Đức trong lần tâm sự mới nhất không phủ nhận sự luyến tiếc. Nhưng, mọi việc xảy đến đều có ý nghĩa riêng của nó, HAGL đến hiện tại đã gọn ghẽ hơn rất nhiều, và có thể đi xa hơn với nhiều kế hoạch, câu chuyện hơn trong thời gian tới.

Dù vậy, sang đầu năm 2022, HAGL đứng trước áp lực bán mạnh. Cổ đông “đang vui bỗng đứt dây đàn” trước nguy cơ bị huỷ niêm yết bắt buộc theo Nghị định 155 do Chính phủ ban hành, cụ thể HAGL thuộc trường hợp bị hủy niêm yết bắt buộc do làm ăn thua lỗ trong 3 năm liên tục.

Cần nhấn mạnh, do phải điều chỉnh hồi tố số liệu BCTC đã khiến lợi nhuận sau thuế của Công ty các năm 2017, 2018 và 2019 đều là số âm. Riêng năm 2021, Công ty đã có lãi trở lại, dự kiến tăng trưởng bằng lần sang năm 2022.

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đối mặt với án huỷ niêm yết: Doanh nghiệp xin thử thách để bảo vệ lợi ích cổ đông mới, có nên đặc cách? - Ảnh 1.