Trợ lý giám đốc công ty mát-xa trở thành CEO tỷ phú có tầm ảnh hưởng nhất Trung Quốc: Sự nghiệp ‘nở hoa’ nhờ 1 trận bão tuyết ‘định mệnh’

Trợ lý giám đốc công ty mát-xa trở thành CEO tỷ phú có tầm ảnh hưởng nhất Trung Quốc: Sự nghiệp ‘nở hoa’ nhờ 1 trận bão tuyết ‘định mệnh’

Hầu hết chúng ta đều đã quá quen thuộc với Grab và Uber khi nhắc đến dịch vụ gọi xe công nghệ. Tuy nhiên, ở Trung Quốc, Didi Chuxing mới là nền tảng “thống trị” với 90% thị phần. Theo tạp chí Forbes, Cheng Wei – nhà sáng lập 38 tuổi của công ty, hiện sở hữu khối tài sản trị giá 1,2 tỷ USD.

Cuối tháng trước, Didi đã tiến hành đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) tại Mỹ. Đây được coi là đợt IPO lớn nhất ở New York trong năm nay, Thế nhưng, không lâu sau, chính phủ Trung Quốc đã ra lệnh cho các nhà điều hành kho ứng dụng của nước này loại bỏ ngay lập tức ứng dụng di động của Didi Chuxing. Đây là cú sốc lớn mà Didi phải trải qua chỉ sau chưa đầy 1 tuần IPO tại Mỹ.

Trước đó, các nhà chức trách đã cấm Didi Chuxing cho phép người dùng mới đăng ký do hoạt động bảo mật của công ty đang được xem xét.

Trước khi Didi rơi vào “tầm ngắm”, Cheng đã đạt được thành công vang dội trong nhiều năm qua và trở thành một trong những CEO giàu có cũng như có tầm ảnh hưởng nhất tại Trung Quốc.

Trợ lý giám đốc công ty mát-xa trở thành CEO tỷ phú có tầm ảnh hưởng nhất Trung Quốc: Sự nghiệp nở hoa nhờ 1 trận bão tuyết ‘định mệnh’ - Ảnh 1.