Startup ‘quái vật’ của Jack Ma: Được định giá gần 200 tỷ USD, lượng khách hàng chiếm 1/4 dân số thế giới, đạt lợi nhuận 2 tỷ USD/quý

Startup ‘quái vật’ của Jack Ma: Được định giá gần 200 tỷ USD, lượng khách hàng chiếm 1/4 dân số thế giới, đạt lợi nhuận 2 tỷ USD/quý

Các nhà đầu tư đã phải chờ rất lâu trước khi Ant Group – gã khổng lồ công nghệ tài chính Trung Quốc – một chi nhánh của tập đoàn Alibaba tuyên bố kế hoạch IPO vào tháng trước – kích hoạt một trong những thương vụ lên sàn đáng mong chờ nhất thế giới.

Được định giá gần 200 tỷ USD, Ant – công ty mẹ của ứng dụng thanh toán Alipay hiện là startup công nghệ giá trị nhất thế giới. Kế hoạch niêm yết chéo của họ trên sàn Hong Kong và Thượng Hải có thể trở thành thương vụ IPO lớn nhất thế giới trong năm nay. Vụ lên sàn lần này được cho là sẽ tạo ra động lực cho cả 2 thị trường chứng khoán kể trên vào thời điểm viễn cảnh trên toàn cầu đang ảm đạm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Các nhà đầu tư xem Ant như một cổ phiếu nặng ký với triển vọng đầu tư tốt nhờ hệ thống thanh toán nội địa, dịch vụ tài chính đa dạng, năng lực công nghệ tiên tiến và tiềm năng mở rộng toàn cầu của họ.

“Quái vật” mang tên Ant Group

Xuất phát từ Alipay – một nền tảng thanh toán của Alibaba được thành lập năm 2004, Ant đã phát triển thành một gã khổng lồ “to con”, sở hữu dịch vụ thanh toán lớn nhất thế giới và điều hành quỹ tiền tệ lớn nhất thế giới. Tổ hợp các dịch vụ tài chính trực tuyến của Ant gồm thanh toán, ngân hàng, bảo hiểm, tín dụng, quản lý tài sản, cho vay, tín dụng doanh nghiệp và huy động vốn cộng đồng.

Ant cũng nắm cổ phần tại nhiều doanh nghiệp từ bán lẻ, giải trí, bất động sản, logistic, du lịch và chăm sóc sức khỏe. Tất cả những sự kết hợp đó sẽ hình thành nên một tổ hợp kinh doanh đáp ứng mọi mặt nhu cầu của khách hàng với các dịch vụ hàng ngày.

Startup quái vật của Jack Ma: Được định giá gần 200 tỷ USD, lượng khách hàng chiếm 1/4 dân số thế giới, đạt lợi nhuận 2 tỷ USD/quý - Ảnh 1.