Nắm rõ 5 ĐIỀU trước tuổi 30 để tích lũy tài sản, tiền đẻ ra tiền: Áp dụng ngay bây giờ để tự do tài chính không còn quá xa vời

Nắm rõ 5 ĐIỀU trước tuổi 30 để tích lũy tài sản, tiền đẻ ra tiền: Áp dụng ngay bây giờ để tự do tài chính không còn quá xa vời

Ở tuổi 30, có người cho rằng đây là khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong cuộc đời của một người, đồng thời cũng là một giai đoạn của sự thay đổi. Để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn, giai đoạn tuổi 30 cũng là thời điểm thích hợp để bạn nắm rõ 5 chìa khóa quan trọng sau đây:

Biết chắc chắn bạn đã tiêu bao nhiêu tiền mỗi ngày

Để kiểm soát tình trạng tài chính của bản thân, nắm rõ mình đang chi tiêu vào các khoản nào là điều đầu tiên cần phải nắm rõ. Việc thống kê chi tiêu định kỳ sẽ giúp bạn hiểu rõ thói quen sinh hoạt tiền bạc, qua đó tìm ra cách điều chỉnh phù hợp. Thời gian thống kê theo từng ngày hoặc từng tuần sẽ đem tới hiệu quả tốt nhất.

Một trong những phương pháp quản lý chi tiêu thông dụng nhất tại Nhật Bản, được nhiều quốc gia khác áp dụng theo, đó chính là Kakeibo (家計簿 – kah keh boh) có nghĩa là “sổ gia đình”. Về cơ bản, cuốn sổ này dùng để ghi lập ngân sách thu – chi hàng ngày của mỗi một gia đình.

Kakeibo được áp dụng rộng rãi là nhờ cách ghi chép trực tiếp vào sổ, vừa đơn giản, vừa hiệu quả mà không cần đến máy móc, ứng dụng gì phức tạp để hỗ trợ. 

Nắm rõ 5 ĐIỀU trước tuổi 30 để tích lũy tài sản, tiền đẻ ra tiền: Áp dụng ngay bây giờ để tự do tài chính không còn quá xa vời - Ảnh 1.