Vì sao Lego mở rộng sản xuất ở châu Á?

Vì sao Lego mở rộng sản xuất ở châu Á?

Ngày 8/12/2021, Tập đoàn Lego đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Liên doanh TNHH KCN Việt Nam – Singapore (VSIP) để xây dựng nhà máy mới tại Việt Nam. Đây là nhà máy thứ sáu trên thế giới và nhà máy thứ hai tại châu Á của Lego.

Theo thông tin, nhà máy nằm trên khu đất rộng 44 ha tại Bình Dương với số tiền đầu tư hơn 1 tỷ USD từ Lego. Việc khởi công dự kiến bắt đầu trong năm 2022 và nhà máy bắt đầu hoạt động trong năm 2024, triển vọng đem đến 4.000 việc làm trong vòng 15 năm tới

Không chỉ mở thêm nhà máy mới tại Việt Nam, Lego cũng tiếp tục chứng tỏ vị trí số một của mình trong làng sản xuất đồ chơi với lợi nhuận nửa đầu năm 2021 đạt mốc 990 triệu USD. Con số này tăng 46% so với năm trước và cao gấp 1000% so với Hasbro, thương hiệu đồ chơi đứng thứ hai.

Dĩ nhiên, những thành công này đều có lý do của nó.

Năm 2003, Lego tưởng như sắp phá sản vì trẻ con chuyển từ đồ chơi thực tế sang video game. Thế nhưng Lego vẫn trụ được và phát triển vững mạnh với hướng phát triển mới: làm đồ chơi cho tất cả mọi người. Tức là không chỉ trẻ con, mà người lớn vẫn có thể say mê những mảnh xếp hình này.

Vì sao Lego mở rộng sản xuất ở châu Á? - Ảnh 1.