Báo Đức: VinFast có thể sẽ xây nhà máy tại Berlin, tạo ra 2.000 việc làm?

Báo Đức: VinFast có thể sẽ xây nhà máy tại Berlin, tạo ra 2.000 việc làm?

“Các cuộc thảo luận với các nhà đầu tư tiềm năng phải được giữ bí mật”, một nữ phát ngôn viên của Cơ quan Kinh tế Brandenburg nói với Berliner Zeitung. Người này chỉ ra rằng, Brandenburg cung cấp các điều kiện tốt cho các cơ sở sản xuất trong lĩnh vực xe điện. Các nhà sản xuất của Mỹ là Microvast, BASF, Rock Tech Lithium và tất nhiên là cả Tesla. Tất cả họ đều đã có mặt ở Brandenburg và hoạt động trong lĩnh vực xe điện. VinFast có phải cái tên tiếp theo?

Berliner Zeitung đưa tin thêm: “Cách đây vài ngày, nhà sản xuất ô tô non trẻ đến từ Việt Nam đã thông báo rằng, họ đang tìm kiếm địa điểm sản xuất và phát triển tại Đức. Công ty được hỗ trợ bởi GTAI (Cơ quan Thương mại và Đầu tư của Đức). GTAI xác nhận điều này. 

Gần đây nhất, cơ quan này đã tư vấn cho nhà sản xuất pin Trung Quốc, là CAPL. Sau đó, họ đã thành lập một nhà máy sản xuất pin ở Thuringia. 

GTAI (Germany Trade and Invest) – Cơ quan Thương mại và Đầu tư của Đức, trực thuộc Cơ quan Phát triển Kinh tế Liên bang và Bộ Kinh tế và Bảo vệ Khí hậu Liên bang.