5 dấu hiệu cảnh báo đường huyết đã cao vượt mức, tiểu đường rình rập: Người trẻ thường xuyên thức khuya, ăn ngon tuyệt đối đừng chủ quan

5 dấu hiệu cảnh báo đường huyết đã cao vượt mức, tiểu đường rình rập: Người trẻ thường xuyên thức khuya, ăn ngon tuyệt đối đừng chủ quan

Tiểu đường có thể xuất hiện ở bất kỳ lứa tuổi nào, từ người già đến người trẻ, thậm chí là trẻ sơ sinh. Theo thống kê, tại Việt Nam có khoảng 3,5 triệu người mắc đái tháo đường. Đáng lo lắng là ngày càng nhiều người dưới 30 tuổi mắc phải căn bệnh này.

Đây là căn bệnh có diễn tiến âm thầm nhưng rất nguy hiểm. Tiểu đường là bệnh gây tử vong đứng thứ 3 trong số các bệnh không lây nhiễm ở Việt Nam, sau bệnh tim mạch và ung thư.

Theo một báo cáo gần đây của Hiệp hội Đái tháo đường thế giới (IDF) cho thấy: Bệnh tiểu đường đã cướp đi sinh mạng của hơn 30.000 người mỗi năm. Ước tính cứ mỗi 6 đến 7 giây trên thế giới lại có 1 người tử vong vì bệnh tiểu đường.

Nhờ sự phát triển trong công nghệ y học, việc điều trị căn bệnh tiểu đường đã có nhiều bước tiến khả quan. Là bệnh mãn tính, tiểu đường gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không kiểm soát tốt đường huyết. Bệnh cũng chỉ có thể điều trị hiệu quả nếu được phát hiện và can thiệp sớm ở giai đoạn đầu. Vì thế việc phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh để được can thiệp và điều chỉnh lối sinh hoạt rất quan trọng.

Khi đường huyết không được kiểm soát tốt, cơ thể sẽ có những dấu hiệu báo động sau:

Luôn cảm thấy khát nước và uống rất nhiều nước

5 dấu hiệu cảnh báo đường huyết đã cao vượt mức, tiểu đường rình rập: Người trẻ thường xuyên thức khuya, ăn ngon tuyệt đối đừng chủ quan - Ảnh 1.