Sau dịch, dự án xây dựng hoàn thiện, pháp lý hoàn chỉnh sẽ lên ngôi

Sau dịch, dự án xây dựng hoàn thiện, pháp lý hoàn chỉnh sẽ lên ngôi

Người mua ưu tiên tính an toàn

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại với diễn biến ngày càng phức tạp và căng thẳng, tuy nhiên nhiều chuyên gia vẫn cho rằng, thị trường bất động sản cuối năm 2021 sẽ có những chuyển biến tích cực. Trên thực tế, bất động sản vẫn được cho là kênh trú ẩn an toàn, ít rủi ro, dù thị trường có chững lại vì dịch thì cũng khó mà xuống giá.

Sức cầu chung toàn thị trường có thể sẽ hồi phục tăng vào những tháng cuối năm khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Tuy vậy, sự quan tâm của khách hàng sẽ chủ yếu dồn vào những dự án có pháp lý hoàn thiện, hạ tầng xây dựng đồng bộ và tiến độ xây dựng cơ bản hoàn tất. Bởi đây là những yếu tố quan trọng nhất đảm bảo sự an toàn, cũng như phục vụ cho nhu cầu an cư và đầu tư dài hạn của người mua. Dự án hoàn thiện cũng chứng tỏ năng lực và uy tín của chủ đầu tư, giúp khách hàng yên tâm “chọn mặt gửi vàng”.

Mặt khác, bối cảnh giãn cách xã hội đã và đang ảnh hưởng mạnh mẽ đến tiến độ xây dựng cũng như thủ tục pháp lý của hầu hết dự án trên thị trường. Quá trình thi công và hoàn thiện pháp lý kéo dài dẫn đến những rủi ro không mong muốn và tác động không nhỏ đến kế hoạch của người mua. Nguồn cung dự án mới cũng mất thêm một khoảng thời gian mới có thể sẵn sàng tung ra thị trường. Do đó, những dự án hoàn thiện sẽ có nhiều lợi thế thu hút khách hàng ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, sức cầu bật tăng trở lại.

Theo bà Phạm Ngọc Thiên Thanh, Phó Giám đốc, Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn CBRE Việt Nam: “Mặc dù trong ngắn hạn thị trường còn chưa ổn định trước tác động của làn sóng Covid-19 mới, triển vọng trung hạn của thị trường rất tích cực. Các nguồn cung mới hầu hết đều tập trung phát triển chất lượng cao với các yếu tố thân thiện môi trường và sức khỏe; và đây cũng là xu hướng lớn trong tương lai góp phần làm tăng giá trị các dự án của chủ đầu tư.”

Dự án Sun Casa Central đã sẵn sàng bàn giao

Là dự án nổi bật tại Khu đô thị – công nghiệp và dịch vụ VSIP II (Tx. Tân Uyên – Bình Dương), Sun Casa Central nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng khi sở hữu tọa độ thuận lợi tại khu vực đang phát triển mạnh mẽ bậc nhất Tân Uyên, đặc biệt là khu công nghiệp VSIP II với hơn 70.000 chuyên gia, kỹ sư, lao động đang sinh sống và làm việc.

Sun Casa Central là khu đô thị thấp tầng hiện đại, với diện tích lên đến 30ha, bao gồm 879 sản phẩm nhà phố, biệt thự. Được tư vấn thiết kế bởi đơn vị uy tín đến từ Singapore, do đó, dự án được chú trọng phát triển không gian xanh, với mật độ phủ xanh lên đến 40%. Theo thông tin từ VSIP – chủ đầu tư dự án, toàn bộ 426 căn nhà phố thương mại và liền kề của giai đoạn 1 đã hoàn tất thi công và sẵn sàng bàn giao đến khách hàng vào quý 4/2021. Đây là ưu thế không nhỏ của dự án giúp khách hàng yên tâm thực hiện kế hoạch an cư và đầu tư của mình trong giai đoạn sau dịch.

Sau dịch, dự án xây dựng hoàn thiện, pháp lý hoàn chỉnh sẽ lên ngôi - Ảnh 1.