Bốn ưu thế vượt trội của tổ hợp nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe chuyên sâu

Bốn ưu thế vượt trội của tổ hợp nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe chuyên sâu

Đây cũng là lý do tổ hợp nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc chuyên sâu luôn đạt hiệu quả doanh thu cao hơn mô hình BĐS nghỉ dưỡng truyền thống.

Kéo dài kỳ nghỉ 

Theo báo cáo của Savills Hotels, Hồ Tràm đứng đầu về tỷ trọng các khách sạn và khu nghỉ dưỡng hoạt động trở lại sau dịch, công suất cho thuê, tỷ lệ lấp đầy phòng tại các khách sạn, resort trong khu vực trên 80%, riêng loại hình lưu trú cao cấp luôn đạt 100% công suất thuê cuối tuần. Dù vậy khách đến Hồ Tràm thường chỉ lưu trú cuối tuần trong thời gian 2 ngày – 1 đêm.

Tuy nhiên, liên quan đến liệu trình chăm sóc sức khỏe, làn da hay sắc đẹp, ngoài những liệu trình ngắn hạn, trung tâm chăm sóc cũng cung cấp các liệu trình kéo dài từ 3- 21 ngày. Từ đó kéo khách hàng ở lại trải nghiệm lâu hơn so với khoảng thời gian 2 ngày 1 đêm như hiện nay. Người tham gia ăn uống, luyện tập, nghỉ ngơi theo đúng chế độ đã được may đo riêng. Và việc rèn luyện theo lộ trình để đạt hiệu quả cao nhất giúp thời gian lưu trú của du khách kéo dài theo cách thuận tự nhiên.

Thu hút khách quay lại nhiều lần

Hiệp hội Du lịch châu Á – Thái Bình Dương cho biết số lượng khách du lịch quay lại VN chỉ chiếm khoảng 6%. Ngay cả với khách nội địa, chỉ 24% đến thăm các điểm du lịch lần thứ hai và chỉ 13% đến lần thứ ba.

Khác với nghỉ dưỡng thông thường, đặc tính của đa số gói liệu trình là theo định kỳ. Đơn cử khi tham gia liệu trình trị nám, giảm mỡ bụng, căng bóng da,…một chu kỳ có thể kéo dài từ 3 – 12 tháng, định kỳ mỗi tháng 1- 2 lần. Như vậy, khi sử dụng dịch vụ, bắt buộc khách hàng phải quay trở lại nhiều lần hơn để đạt hiệu quả cao nhất. Từ đây giúp điểm đến tạo ra một lượng khách trung thành, thường xuyên tới nghỉ dưỡng và sử dụng dịch vụ, vượt trội hơn hẳn mô hình truyền thống rất khó để thu hút khách quay trở lại trên 2 lần.

Sức mạnh của marketing “truyền miệng”

Sắc đẹp, sức khỏe là mối quan tâm lớn nhất của tầng lớp trung, thượng lưu. Do đó, nếu hài lòng về dịch vụ và có hiệu quả rõ rệt sau khi sử dụng liệu trình, họ có xu hướng giới thiệu cho bạn bè, người thân trong cùng cộng đồng thượng lưu. Điều này giúp điểm đến tạo ra hiệu ứng “marketing truyền miệng”, thúc đẩy phát triển mạng lưới khách hàng rộng lớn, tăng trưởng bền vững theo thời gian.

Bốn ưu thế vượt trội của tổ hợp nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe chuyên sâu - Ảnh 1.