Nhiều dự án ‘xông đất’ đầu năm, đâu là điểm sáng của thị trường bất động sản 2022?

Nhiều dự án ‘xông đất’ đầu năm, đâu là điểm sáng của thị trường bất động sản 2022?

Bất động sản công nghiệp hấp dẫn nhà đầu tư

Theo báo cáo thị trường của Cushman & Wakefield, tại khu vực phía Nam, tổng nguồn cung đất công nghiệp tại TPHCM vẫn ổn định ở mức xấp xỉ 2.500 ha. Tỉ lệ lấp đầy không đổi so với quý trước và tăng nhẹ 1 điểm phần trăm so với cùng kỳ, đạt 87%. Với tốc độ tăng trưởng ổn định, nền kinh tế định hướng xuất khẩu, gia tăng các hiệp định thương mại tự do, lực lượng lao động trẻ, chính sách ưu đãi đầu tư và vị trí địa lý chiến lược, Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư bất động sản công nghiệp.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam đã thực hiện quyết liệt chính sách quan trọng “Thích ứng an toàn với COVID-19”, thay vì “Zero COVID-19” nhằm hỗ trợ cho thị trường công nghiệp có những diễn biến tích cực.

Hiện nay, giá chào thuê trung bình tại TP. HCM đạt 4.308.000 VNĐ/m2/kỳ, tương đương 186,0USD/m2/kỳ, tăng 1% so với quý trước và 3% theo năm, chủ yếu do nguồn cung hạn chế và nhu cầu tăng. Giá thuê TP. HCM vẫn xếp hạng cao nhất trên toàn quốc, cao hơn 31% so với Hà Nội, 35% so với Long An, 72% so với Bình Dương, 79% so với Đồng Nai và gần gấp đôi mức giá tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Nhiều dự án xông đất đầu năm, đầu là điểm sáng của thị trường bất động sản 2022? - Ảnh 1.