‘Sốt đất’ khắp nơi, Thanh Hoá làm gì để kiểm soát?

‘Sốt đất’ khắp nơi, Thanh Hoá làm gì để kiểm soát?

Cùng với diễn biến trên phạm vi cả nước, tại Thanh Hóa, giá đất cũng tăng phi mã từ đầu năm 2021. Để tiếp tục chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về giá đất và thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa theo quy định của pháp luật, tránh hiện tượng “sốt ảo”, “bong bóng”, đầu cơ đẩy giá, thổi giá đất để trục lợi làm ảnh hưởng đến chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh. Ngày 14/5, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 6422/UBND-KTTC về việc tiếp tục tăng cường chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về giá đất.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về tăng cường công tác quản lý tình hình thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 4692/UBND-CN ngày 12/4/2021 và các văn bản có liên quan.

Bên cạnh đó, tổ chức công bố công khai các thông tin về quy hoạch, dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt; kịp thời khuyến cáo người dân những nguy cơ, hậu quả có thể xảy ra khi giao dịch đất đai, bất động sản mà chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép hoặc giao dịch mà không đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

‘Sốt đất’ khắp nơi, Thanh Hoá làm gì để kiểm soát? - Ảnh 1.