Phật Pháp Nơi Tu Dưỡng Tâm Hồn

Phật Pháp Nơi Tu Dưỡng Tâm Hồn

Thầy Thích Pháp Hạnh, tên thật là Phan Thanh Nhàn, gia đình của thầy sống tại Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Thầy Thích Pháp Hạnh Xuất gia tại Chùa Thanh Nghiêm, phường Minh Thành, thị xã Chơn Thành tỉnh Bình Phước. Thầy trở thành một tu sĩ Phật giáo từ năm 2017, và thầy cũng là người sáng lập Quỹ Khuyến Tu, Thầy Thích Pháp Hạnh cùng các thành viên Quỹ Khuyến Tu thường tổ chức các hoạt động từ thiện, phóng sanh, ấn tống kinh sách, tạc tượng đúc chuông, gieo trồng hạt giống thiện tâm, cúng dường Tam Bảo,…Các Hoạt động từ thiện từ năm 2008 đến nay, đặc biệt là quanh năm có nhận đồ cũ, quần áo cũ, sau đó giặt giũ sạch sẽ, phân loại, rồi mang đi tặng cho người cần. Ngoài quần áo từ thiện thì thầy cũng nhận các loại thực phẩm, đồ gia dụng để tặng cho người nghèo khắp nơi. Theo thầy thì mỗi cá nhân, mỗi tổ chức đều phải có trách nhiệm, nghĩa vụ hành động vì hạnh phúc, an lạc của nhân loại. Do vậy, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đệ tử Phật cũng phải nêu cao đạo hạnh, nghiêm trì giới luật và tuân thủ pháp luật; đồng thời siêng năng thực hành giáo lý từ, bi, hỷ, xả để nuôi dưỡng thân tâm…

Trong lịch sử hình thành và phát triển, hoạt động từ thiện, tham gia bảo đảm an sinh xã hội luôn là một trong những công tác trọng tâm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, qua đó, truyền bá thông điệp từ bi, nhân ái của đạo Phật vào đời sống xã hội. Thường chúng ta hay cho rằng: “Chỉ cần tôi sống tốt, làm những việc tốt là được”… Đây là sự ngộ nhận rất đáng tiếc. Chúng ta nên biết: “Học Phật là học làm người giác ngộ và tỉnh thức”. Chỉ khi nào chúng ta có Định và Tuệ, là người hiểu biết giáo lý của Phật pháp thì lúc đó chúng ta mới có khả năng trở thành một người tốt thật sự viên mãn hoàn toàn… Phật pháp là vi diệu, là quý báu. Vậy, chúng ta không sử dụng quá phung phí hay quá dè xẻn. Phật và Bồ Tát là những bậc đáng kính. Học tập và noi theo đức hạnh của các Ngài để đưa chúng ta đến giác ngộ và giải thoát.

Chúng sanh trôi lăn, lặn hụp trong biển sanh tử luân hồi, chúng sanh sống trong cảnh vô thường, khi trẻ khi già, khi lành khi ốm, khi sống khi chết…Ðạo Phật đem lại cho người tu hành một quả vị là không bao giờ bị luật vô thường nói trên chi phối. Chúng sanh bị không biết bao nhiêu nghịch cảnh ở chung quanh chi phối, ràng buộc, như kẻ tù tội bị giam hãm trong ngục thất, không bao giờ được tự do hoạt động theo ý muốn của mình. Ðạo Phật có mục đích làm cho những người tu hành được giải thoát hoàn toàn ra ngoài những trói buộc nói trên, làm cho con người đầy đủ năng lực để thực hiện ý nguyện tốt đẹp của mình, và sống một cuộc đời an nhiên tự tại. Ðạo Phật có mục đích làm cho người tu hành bạn học được bao nhiêu ô trọc của cõi đời, được sống một cuộc sống trong trắng, tinh khiết, không vướng chút vết nhơ của trần tục. Không phải chỉ trong vị lai, Ðạo Phật mới đem lại lợi ích cho đời, ngay trong xã hội hiện tại, Ðạo Phật cũng đem lại nhiều lợi ích quý báu: Ðạo Phật, nhờ tinh thần Từ Bi, làm cho xã hội, nhân loại thương yêu nhau hơn. Ðạo Phật, nhờ ánh sáng Trí Tuệ, làm cho xã hội, nhân loại bớt si mê lầm lạc, thấy được đâu là giá trị thật, đâu là phỉnh phờ, giả dối. Ðạo Phật, nhờ tinh thần Bình Ðẳng tuyệt đối, san bằng được những bất công của xã hội, nhân loại, và làm cho cảnh giới Ta Bà này được sáng sủa, an vui hơn. Ðó là những lợi ích mà Ðạo Phật đem lại cho cõi đời này. Những lợi ích nói trên quý báu như thế, nhưng sẽ không bao giờ đến với chúng ta, nếu không học và hành theo Phật.

Từ bỏ thói quen hay vội vàng- Nói làm hấp tấp thiếu đoan trang- Thiếu suy xét kỹ không từ tốn – Hối hận ăn năn cũng muộn màng.
Từ bỏ thói quen hay đắm say – Say ăn say ngủ thêm say tài – Say tình say rượu say danh vọng- Say quá khổ đau suốt tháng ngày.
Từ bỏ thói quen hay dối gian – Làm người chân thật sống đàng hoàng – Dù ai giả dối mình đừng giả
Nghiệp báo không sai rất rõ ràng. Tu và học Phật Pháp chính là sự lựa chọn đúng đắn nhất, mọi người quan tâm có thể liên hệ địa chỉ sau: Địa chỉ của Thầy Pháp Hạnh có ở VP Quỹ Khuyến Tu, 71a Khánh Hội, Phường 3, TP Hồ Chí Minh và số điện thoại 0932109113