Ngập nước nghiêm trọng mùa mưa, Hóc Môn (Tp.HCM) đề xuất 2 dự án cấp bách hơn 5.000 tỉ đồng

Ngập nước nghiêm trọng mùa mưa, Hóc Môn (Tp.HCM) đề xuất 2 dự án cấp bách hơn 5.000 tỉ đồng

Cụ thể, theo báo cáo của UBND huyện, rạch Hóc Môn có chiều dài khoảng 5 km, từ đường Tô Ký đến rạch Tra thuộc xã Đông Thạnh. Theo quy hoạch thì con rạch này rộng 14-30 m, hai bên là đường giao thông, cây xanh cách ly rộng 6-15 m.

Phó Chủ tịch huyện Hóc Môn, cho biết tuyến rạch này có vai trò là cửa thoát nước chính của khu vực trung tâm huyện. Đây cũng là nơi các rạch Lý Thường Kiệt, Bà Triệu, Trưng Nữ Vương đổ vào, bao gồm toàn bộ lưu vực thị trấn Hóc Môn và bảy xã Tân Xuân, Tân Hiệp, Thới Tam Thôn, Trung Chính, Xuân Thới Đông, Xuân Thới Sơn, Xuân Thới Nhì. Diện tích thoát nước khoảng 14.000 ha, chiếm gần 13% diện tích tự nhiên của huyện.

Hiện nay có gần 400 hộ dân có nhà, đất nằm trong hành lang bảo vệ rạch, thường xuyên xả rác, chất thải xuống rạch. Huyện Hóc Môn nhận định đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến dòng chảy của rạch bị thu hẹp, ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị. Theo báo cáo của huyện, hiện nay tuyến rạch này chỉ đáp ứng 50% nhu cầu tiêu thoát nước của lưu vực.

Huyện đã đưa dự án này vào danh mục dự án trọng điểm, cấp bách trên địa bàn huyện. Dự kiến tổng mức đầu tư gần 1.400 tỉ đồng.

Ngập nước nghiêm trọng mùa mưa, Hóc Môn (Tp.HCM) đề xuất 2 dự án cấp bách hơn 5.000 tỉ đồng - Ảnh 1.