Săn “biệt thự đảo” – Xu hướng của thế giới đang hòa nhập vào Việt Nam

Săn “biệt thự đảo” – Xu hướng của thế giới đang hòa nhập vào Việt Nam

Đây chính là xu hướng mua nhà được ưa chuộng của giới nhà giàu trên khắp thế giới và xu hướng này đang dần phổ biến tại Việt Nam trong những năm gần đây.

Đặc điểm nhận dạng của giới Siêu giàu

Việc sở hữu vài bất động sản ở các thành phố lớn hay các thị trường du lịch nổi tiếng không phải là điều xa lạ trong giới tinh hoa. Những cư dân thượng lưu luôn không ngừng tìm kiếm và bổ sung vào bộ sưu tập những sản phẩm bất động sản không chỉ đẹp, độc, mà còn phải “hiếm” để thể hiện cái tầm của mình.

Đó là lý do mà các hòn đảo đang ngày càng được giới thượng lưu săn đón và tạo nên hiệu ứng gây chấn động trên toàn thế giới. Bất động sản biển đảo được xem là thỏa mãn được những yêu cầu khắt khe để thể hiện đẳng cấp của chủ nhân: Sản phẩm “hiếm”, biệt lập, hệ sinh thái tự nhiên phong phú, tận hưởng chất sống đỉnh cao không trộn lẫn với bất kỳ nơi nào khác. 

Đặc biệt, trong hoàn cảnh dịch Covid-19, những hòn đảo chính là “nơi trú ẩn an toàn của giới tỷ phú”. Và xu hướng mua bất động sản ở đảo đã trở nên phổ biến hơn kể từ đầu năm 2020.

Richard Branson – Ông trùm kinh doanh, người “không nhớ mình có bao nhiêu công ty”, hay Paul Allen Larry Ellison – người sáng lập Oracle, hiện giàu thứ 5 thế giới là những tỷ phú cực kỳ yêu thích sưu tập bất động sản đảo. Không chỉ tỷ phú, các triệu phú thế giới cũng ngày càng nhắm đến loại hình tài sản này. Các đảo ở Nam Thái Bình Dương, biển Caribbean, những vùng biển nổi tiếng ở Mỹ, châu Âu là điểm đến yêu thích nhất của giới thượng lưu khi các hòn đảo này đều sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, hệ sinh thái đa dạng, riêng tư, rất thích hợp để họ lui về nghỉ dưỡng hay tiếp khách.

Săn “biệt thự đảo” – Xu hướng của thế giới đang hòa nhập vào Việt Nam - Ảnh 1.