Báo Hàn: Samsung sẽ tăng gấp rưỡi công suất sản xuất điện thoại gập tại Bắc Ninh trong nửa cuối năm do nhu cầu đột biến

Báo Hàn: Samsung sẽ tăng gấp rưỡi công suất sản xuất điện thoại gập tại Bắc Ninh trong nửa cuối năm do nhu cầu đột biến

Cơn sốt với Samsung gập thế hệ thứ ba trên toàn cầu

Samsung Electronics sẽ mở rộng năng lực sản xuất điện thoại gập trong bối cảnh cơn sốt bất ngờ trên toàn cầu với các sản phẩm Galaxy Z Fold 3 và Z Flip 3.

Theo tờ The Korea Economic Daily, Samsung Display sẽ khởi động dự án mở rộng nhà máy Bắc Ninh trong nửa cuối năm nay, mục tiêu lấp đầy công suất vào cuối năm hoặc đầu năm sau.

Các chuyên gia cho rằng, một khi Samsung hoàn thành việc mở rộng, công ty có thể sản xuất 10 triệu chiếc Z Fold và 15 triệu chiếc Z Flip mỗi năm.

Quyết định tăng công suất của Samsung chủ yếu đến từ nhu cầu thị trường tăng cao. Các mẫu điện thoại gập thế hệ thứ ba của hãng đã ghi nhận 920 nghìn đợt đặt hàng trước tại Hàn Quốc, gấp 1,8 lần so với dòng điện thoại thông minh mới nhất Galaxy S21. Số lượng đặt hàng ở Trung Quốc thậm chí còn cao hơn, đạt 1 triệu chiếc.

Các nguồn tin cho biết, số lượng đơn đặt hàng trước ở Mỹ cũng vượt qua doanh số của chiếc Samsung gập thế hệ thứ hai trong 7 tháng đầu năm.

“Các nhà máy sản xuất điện thoại gập của Samsung đã hoạt động hết công suất. Samsung không có lựa chọn nào khác ngoài việc mở rộng các cơ sở của mình”. Nguồn tin của The Korea Economic Daily cho biết Samsung có thể bổ sung thêm ba dây chuyền sản xuất nữa so với 7 dây chuyền hiện tại, điều này sẽ cho phép công ty quản lý khối lượng sản xuất linh hoạt hơn.

Báo Hàn: Samsung Display sẽ tăng gấp rưỡi công suất sản xuất điện thoại gập tại Bắc Ninh trong nửa cuối năm do nhu cầu đột biến  - Ảnh 1.