Biến động nhân sự cấp cao trong lúc kinh doanh gặp khó: Coteccons đang đánh mất vị thế tạm thời hay nguy cơ dài hạn?

Biến động nhân sự cấp cao trong lúc kinh doanh gặp khó: Coteccons đang đánh mất vị thế tạm thời hay nguy cơ dài hạn?

Trong bối cảnh kinh doanh kém sắc của những quý đầu năm 2021, biến động thượng tầng có lẽ là một trong những vấn đề đáng lưu tâm của Coteccons (CTD). Rất nhiều câu hỏi được đặt ra: Liệu Coteccons sẽ ứng phó như thế nào với áp lực cạnh tranh gia tăng hiện nay? Mục tiêu mở rộng ngành nghề, hướng đến mốc 3 tỷ USD vào năm 2025 theo tuyên bố của Chủ tịch Bolat Duisenov sẽ thực hiện hoá ra sao? Và hơn hết, liệu rằng việc mất ngôi vị chỉ là hiện tượng nhất thời, hay đó chính là nguy cơ dài hạn của thương hiệu lớn một thời?

Trước nhiều thắc mắc của thị trường cũng như cổ đông, Chủ tịch Công ty là ông Bolat Duisenov vừa có cuộc đối thoại với nhà đầu tư. Trả lời gần như toàn bộ nghi vấn được đặt ra, đại diện Công ty không phủ nhận những khó khăn thời gian qua: Không chỉ sự khó khăn của thị trường mà còn là những vấn đề với đối tác, khách hàng, thậm chí là CBCNV rời bỏ Công ty trong giai đoạn đầu chuyển đổi bộ máy lãnh đạo.

Sau tất cả, theo Chủ tịch, những khó khăn đến nay tạm đã được xử lý. Trong đó, nhiều khách hàng lớn vẫn làm việc với Công ty, tổng thầu bắt đầu tăng lại và đội ngũ nhân sự CTD vẫn đảm bảo yêu cầu công việc. Thậm chí, nhiều nhân sự cũ cũng dần quay về Công ty. Với những luận điểm đưa ra, ông Bolat Duisenov khẳng định CTD đã trở lại đường đua.

Và, ngôi vị số 1 hay cạnh tranh là một câu chuyện bao gồm nhiều yếu tố, và không riêng một vài chỉ tiêu nào. Dù rằng, việc bị áp đảo theo ông cũng là trăn trở rất nhiều thời gian qua.

Biến động nhân sự cấp cao trong lúc kinh doanh gặp khó: Coteccons đang đánh mất vị thế tạm thời hay nguy cơ dài hạn? - Ảnh 1.