Lá thư của Phó Chủ tịch Google gửi các con: 5 bài học thấm thía về lòng tốt, khả năng lắng nghe và sự tự tin mà bất cứ đứa trẻ nào cũng nên biết!

Lá thư của Phó Chủ tịch Google gửi các con: 5 bài học thấm thía về lòng tốt, khả năng lắng nghe và sự tự tin mà bất cứ đứa trẻ nào cũng nên biết!

Mỗi năm, tôi đều dành thời gian suy ngẫm về những lời hứa, bài học và ý tưởng mà tôi muốn hai cô con gái nhỏ của mình học hỏi khi chúng lớn hơn.

Với tư cách là một phụ huynh, người chồng và lãnh đạo doanh nghiệp người Mỹ gốc Á, tôi đã viết một bức thư Nhân Ngày của Cha về những điều tôi mong muốn một ngày nào đó được chia sẻ với các con của mình:

Gửi Polaire và Ceboline,

Năm vừa qua và năm 2021 là những năm vô cùng thách thức. Một đại dịch toàn cầu đã giết chết hàng trăm nghìn người, khiến hàng triệu người bị bệnh và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của hàng tỷ người.

Chúng ta cũng đang sống trong tình trạng bất ổn xã hội mang tính lịch sử do sự bất công về chủng tộc lâu đời gây ra. Phong trào Black Lives Matter mang lại cảm xúc sâu sắc hơn bất kỳ phong trào nào mà ba đã trải qua trong đời.

Những sự kiện này đã thay đổi cách chúng ta sống, làm việc, học tập và giao tiếp với nhau. Vì vậy, đây là một số bài học cuộc sống quý giá mà ba hy vọng các con sẽ chiêm nghiệm chúng khi các con lớn hơn:

1. Mẹ của các con và ba sẽ không bao giờ ngừng đấu tranh cho sự công bằng mà mọi người xứng đáng, và các con cũng nên làm như vậy

Trong quá trình ba lớn lên, gia đình ba và ba không có cuộc đối thoại cởi mở về chủng tộc và nhân quyền như mẹ của các con và ba làm với các con ngày nay. Cả nhà cũng không tham gia vào các cuộc tuần hành.

Khi các con đủ lớn để có những đứa con của riêng mình, ba hy vọng các con sẽ cảm thấy cảm kích sâu sắc vì ba mẹ đã nuôi dạy nên những đứa con gái chống phân biệt chủng tộc.

Lá thư của Phó Chủ tịch Google gửi các con: 5 bài học thấm thía về lòng tốt, khả năng lắng nghe và sự tự tin mà bất cứ đứa trẻ nào cũng nên biết! - Ảnh 1.