Một năm “nổi sóng” của nhà phố, biệt thự ven Sài Gòn

Một năm “nổi sóng” của nhà phố, biệt thự ven Sài Gòn

Nhìn lại phân khúc nhà phố, biệt thự năm 2021, DKRA Vietnam đã có những dự báo thú vị. Theo đơn vị này, mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng giá BĐS ở nhiều phân khúc trên thị trường Tp.HCM và vùng phụ cận vẫn tiếp tục tăng. Đặc biệt, phân khúc nhà phố, biệt thự tiếp tục có xu hướng tăng giá mạnh do khan hiếm nguồn cung.

Số liệu của đơn vị này chỉ ra, năm 2021, phân khúc nhà phố/biệt thự khu vực Tp.HCM và 5 tỉnh giáp ranh ghi nhận 9,823 căn mở bán đến từ 55 dự án tăng 34% so với năm trước. Tỷ lệ tiêu thụ đạt 57%, tăng 7% so với năm 2020. Nguồn cung và lượng tiêu thụ mới tăng so với năm trước, tuy nhiên có sự phân bổ không đồng đều chỉ tập trung cục bộ tại một số dự án. Trong đó, những dự án quy mô lớn, được phát triển bởi những CĐT uy tín với mức giá bán phù hợp và nhiều chính sách chiết khấu, ưu đãi vẫn là tâm điểm thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Riêng tại Tp.HCM, năm 2021 phân khúc nhà phố/biệt thự ghi nhận 20 dự án mở bán (bao gồm 13 dự án mới và 7 dự án thuộc giai đoạn tiếp theo), cung cấp ra thị trường 797 căn, bằng 31% so với năm trước (2,558 căn). Tỷ lệ tiêu thụ trên nguồn cung mới xấp xỉ 70%, tương đương 557 căn, bằng 29% so với năm 2020 (1,900 căn). Như vậy để thấy, tình hình dịch bệnh tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản Tp.HCM khiến nguồn cung sụt giảm, nhưng lượng tiêu thụ vẫn khá khả quan. Theo DKRA, trong bối cảnh thị trường khan hiếm nguồn cung mới, hầu hết các dự án có giá bán sơ cấp ghi nhận mức tăng từ 3% – 5% so với giai đoạn mở bán trước đó.

Thực tế, năm 2021 được xem là năm “rực rỡ” của nhà phố, biệt thự vùng ven Sài Gòn, trong bối cảnh nguồn cung Tp.HCM tiếp tục khan hiếm. Một số dự án quy mô lớn hàng trăm héc-ta đã liên tục giới thiệu các phân khu mới ra thị trường.

Một năm “nổi sóng” của nhà phố, biệt thự ven Sài Gòn - Ảnh 1.