Dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam hơn 5 tỷ USD ở Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ hoạt động toàn bộ vào năm 2023

Dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam hơn 5 tỷ USD ở Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ hoạt động toàn bộ vào năm 2023

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi gặp mặt với ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch, Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG (Thái Lan) và bà Somhatai Panichewa, Giám đốc điều hành Amata Việt Nam.

Thông báo tới Thủ tướng Chính phủ, đại diện các nhà đầu tư lớn trong Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam do Công ty TNHH Hóa Dầu Long Sơn (LSP) là Tập đoàn SCG và Amata đã cho biết, Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam đã tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và môi trường.

Dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam là công trình trọng điểm quốc gia, được khởi công xây dựng năm 2018 và sẽ hoàn thành năm 2022. Được biết, dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam là tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại miền Nam Việt Nam, được đặt tại xã Long Sơn, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tổng vốn đầu tư khoảng 5,16 tỷ USD, lớn nhất trong lịch sử của SCG.

Tổ hợp bao gồm một nhà máy cracking nguyên liệu hỗn hợp với quy mô thế giới, các nhà máy hạ nguồn polyolefins (HDPE, PP và LLDPE), cụm phụ trợ trung tâm, hệ thống cảng và cầu cảng, và các hạng mục liên quan khác. Tổ hợp có công suất sản xuất 1,35 triệu tấn olefin và polyolefin 1,4 triệu tấn mỗi năm. 

Dự án sau khi vận hành sẽ tạo ra việc làm cho khoảng 20.000 lao động và góp phần lan tỏa lớn để các ngành công nghiệp, từ hóa dầu đến ô tô, điện tử, thiết bị điện, bao bì cũng như các ngành dịch vụ khác, giúp cho kinh tế của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam phát triển.

Dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam hơn 5 tỷ USD ở Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ hoạt động toàn bộ vào năm 2023  - Ảnh 1.