Tham vọng của TGDĐ với “đại dương xanh” hàng Apple: Mục tiêu mở 50-60 cửa hàng TopZone trong 5 tháng, gấp 4 lần thành quả 9 năm của FPT Retail?

Tham vọng của TGDĐ với “đại dương xanh” hàng Apple: Mục tiêu mở 50-60 cửa hàng TopZone trong 5 tháng, gấp 4 lần thành quả 9 năm của FPT Retail?

Khi lùm xùm với các đối tác cho thuê mặt bằng vừa hạ nhiệt, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đã chính thức khai trương chuỗi bán lẻ mới mang tên TopZone.

TopZone là hệ thống cửa hàng theo hình thức Mono brand (cửa hàng chuyên biệt chỉ bày bán các sản phẩm của Apple) với hai phiên bản: AAR (Apple Authorized Reseller) có diện tích nhỏ gọn khoảng 100-120m2 và APR (Apple Premium Reseller) bậc cao hơn có diện tích lớn hơn 180-220m2. Những quy chuẩn từ sản phẩm đến thiết kế cửa hàng tiệm cận với tiêu chuẩn ở Apple Store.

Trong ngày ra mắt 22/10, MWG đã khai trương cùng lúc 4 cửa hàng: 2 tại Hà Nội, 2 tại Tp.HCM. Tại đây, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài bày tỏ niềm tin chắc rằng TopZone sẽ nhanh chóng mở rộng và trở thành chuỗi cửa hàng Apple lớn nhất tại Việt Nam. Tham vọng này càng được thể hiện rõ ràng trong báo cáo kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm mới được MWG công bố.

“MWG đặt kế hoạch mở 50-60 cửa hàng TopZone từ nay đến hết quý 1/2022 để chiếm lĩnh thị trường bán lẻ sản phẩm Apple và tiếp tục gia tăng thị phần bán lẻ điện thoại nói chung tại Việt Nam. Doanh thu dự kiến cho mỗi cửa hàng AAR là 2-3 tỷ đồng/tháng và mỗi cửa hàng APR là 8-10 tỷ đồng/tháng“, báo cáo cho hay.

Tham vọng của TGDĐ với “đại dương xanh” hàng Apple: Mục tiêu mở 50-60 cửa hàng TopZone trong 5 tháng, gấp 4 lần thành quả 9 năm của FPT Retail? - Ảnh 1.