Diễn biến thị trường đất nền tỉnh lân cận Sài Gòn ngay đầu năm mới

Diễn biến thị trường đất nền tỉnh lân cận Sài Gòn ngay đầu năm mới

Còn nhớ, cùng kì năm ngoái, rơi vào khoảng tháng 3/2021, đất nền bắt đầu lên cơn sốt tại các địa phương trên cả nước. Cũng đúng thời điểm sau Tết Nguyên đán, giá đất thổ cư và đất dự án liên tục tăng cao, đạt ngưỡng 30-50% chỉ trong vòng 4-5 tháng. Thị trường đất nền chứng kiến cảnh tượng người người, nhà nhà  đi mua đất. Đặc biệt, việc mua bán chủ yếu diễn ra ở các nhà đầu tư. Đây cũng chính là thời điểm “nhạy cảm” của thị trường BĐS.

Năm nay, mặc dù chưa khởi phát cơn sốt nhưng những dấu hiệu nhà đầu tư đi xem đất, mua bán, lướt sóng; môi giới vào cuộc sôi nổi ngay sau Tết… đang khiến thị trường đất nền rục rịch. Theo đó, những nhận định về cơn sốt có thể hình thành trong quý đầu năm 2022 rất có thể là sự thật.

Ghi nhận cho thấy, các khu vực xa xôi của Đồng Nai như Cẩm Mỹ, Định Quán, Xuân Lộc… những ngày qua rộn ràng hoạt động đầu tư mua bán, giá đất biến động tăng nhanh. Nhiều nhà đầu tư (trong đó có một lực lượng môi giới) tham gia “lướt sóng”, khiến các khu vực này âm thầm tăng giá. Những pha “lướt cọc” sang tay kiếm tiền trăm triệu đang diễn ra tại các khu vực này.

Trong khi đó, cơn sốt ngầm đầu năm cũng diễn biến tương tự tại các khu vực có thông tin về quy hoạch, hạ tầng tốt như Bình Thuận, Đà Nẵng, Bình Định….Cho dù chưa tạo cơn sốt rõ nét nhưng việc các nhà đầu tư đang có những động thái “đón sóng”, và mặt bằng giá tăng lên nghĩa là dễ hình thành cơn sốt trong một vài tháng tới.

Diễn biến thị trường đất nền tỉnh lân cận Sài Gòn ngay đầu năm mới - Ảnh 1.