Khát khao sở hữu mảnh đất trên đảo Phú Quốc

Khát khao sở hữu mảnh đất trên đảo Phú Quốc

Phú Quốc diện tích tự nhiên khoảng 578 km2, trong đó có đã có hơn 2/3 diện tích đất là rừng nguyên sinh, cần phải bảo tồn để giữ nguồn nước ngọt cho cư dân sinh sống trên đảo. Là một hòn đảo nổi tiếng với tiềm năng phát triển du lịch cực kỳ lớn, bên cạnh các bãi biển tuyệt mỹ, vườn quốc gia Phú Quốc cũng được coi là nơi thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm cảm giác hoang sơ giữa núi rừng.

Rừng quốc gia Phú Quốc thuộc top 3 hòn đảo đẹp nhất Đông Nam Á và 20 hòn đảo đẹp nhất châu Á. Theo ước tính, lượng du khách hàng năm đến TP Phú Quốc lên tới trên 5 triệu lượt, trong đó trên 10% là khách du lịch quốc tế. Phú Quốc trở thành điểm đến đầu tư bất động sản du lịch của các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế.

Tuy nhiên, quỹ đất ở TP Phú Quốc chỉ chiếm 9% tổng diện tích thành phố đảo và đa số đã nằm trong tay các tập đoàn lớn. Bên cạnh đó, theo đề án và dự báo thì đến năm 2030, dân số Phú Quốc sẽ tăng lên 550,000 người, nghĩa là gấp ba lần so với hiện nay thì nhu cầu về đất ở càng thêm nhiều bức thiết.

Khát khao sở hữu mảnh đất trên đảo Phú Quốc - Ảnh 1.