Mua nhà là một khoản đầu tư ‘khủng khiếp’: Chủ quan, đánh giá thấp điều này sẽ khiến bạn phải hối tiếc khi chi tiền

Mua nhà là một khoản đầu tư ‘khủng khiếp’: Chủ quan, đánh giá thấp điều này sẽ khiến bạn phải hối tiếc khi chi tiền

Peter Mallouk chia sẻ với CNBC: “Thực tế, mua nhà là một khoản đầu tư khủng khiếp. Đó là bởi vì việc sở hữu một ngôi nhà sẽ khiến bạn tốn thêm rất nhiều khoản chi phí đi kèm. Cuối cùng, bạn sẽ phải đóng thuế tài sản, trả tiền bảo trì, chi phí bảo hiểm… Có rất nhiều chuyện có thể xảy đến với ngôi nhà khiến bạn buộc phải rút hầu bao và chi trả quá nhiều cho nó.”

Rất nhiều người trẻ sau khi sở hữu cho mình một ngôi nhà đã rất chật vật vì nhận ra rằng: Đánh giá thấp các chi phí tiềm ẩn đi kèm với một ngôi nhà là lý do số 1 khiến thế hệ trẻ phải hối tiếc .

“Theo thời gian, ngôi nhà của bạn có thể tăng giá trị”, Mallouk nói, “Nhưng chưa chắc nó đã đủ để bù đắp tất cả các chi phí liên quan. Thay vào đó, nếu bạn lấy số tiền tiết kiệm được từ việc không mua nhà để đầu tư vào thứ gì đó có khả năng thu về lợi nhuận. Đó có thể là cổ phiếu hoặc trái phiếu, rất có thể bạn sẽ có nhiều tiền hơn trong dài hạn.”

Mua nhà là một khoản đầu tư khủng khiếp: Chủ quan, đánh giá thấp điều này sẽ khiến bạn phải hối tiếc khi chi tiền - Ảnh 1.